Những cặp ‘kỳ phùng quân thù’ trong làng ôtô (P2): Những mẫu xe đua tranh từng thông số-GIADA

Những cặp ‘kỳ phùng quân thù’ trong làng ôtô (P2): Những mẫu xe đua tranh từng thông số

Alpine A110 đối đầu Porsche 718 Cayman

Những cặp ‘kỳ phùng địch thủ’ trong làng ôtô (P2): Những mẫu xe đua tranh từng thông số - Ảnh 1.

Alpine A110 (phải) là một trong những đối thủ khốc liệt nhất mà Porsche 718 Cayman từng phải chống đỡ – Ảnh: Top Gear

Khai cuộc: “Mối thù” thân nhì thương hiệu bắt đầu khi A110 thế hệ thứ nhì ra mắt vào năm 2017, chĩa thẳng đến 718 Cayman. Cả nhì dòng couple đều là những cỗ máy động cơ đặt thân nhẹ dịu, nhanh nhẹn, được phát triển hướng tới sự tương tác tối đa. 

Tình hình “chiến sự” ngày nay: Renault chấm dứt mối bất hòa kéo dài hàng thập kỷ với Porsche khi đóng cửa thương hiệu Alpine vào năm 1995. 

Audi RS 6 Avant đối đầu Mercedes-AMG E63

Những cặp ‘kỳ phùng địch thủ’ trong làng ôtô (P2): Những mẫu xe đua tranh từng thông số - Ảnh 2.

Sự xuất hiện của Audi RS 6 (xe đỏ) đã làm biến đổi quan niệm của Mercedes-Benz – Ảnh: Top Gear

Khai cuộc: Ban đầu, Mercedes-Benz không nhận thấy sự cuốn hút của việc đưa một động cơ hiệu suất cao vào một dòng xe gia đình size rộng. Thành công của RS 6 Avant thế hệ thứ 1 đã biến đổi suy nghĩ của đơn vị và biến thể AMG E63 xuất hiện. 

Cuộc đua kéo dài tới 13 năm sau đó, với RS 6 Avant và E63 đều sử dụng động cơ tăng áp kép, dung tích 4.0L được điều chỉnh để truyền khoảng 600 mã lực tới tư bánh. 

Tình hình “chiến sự” ngày nay: Audi đã nâng cao thành tích vào năm 2019 khi công bố kế hoạch bán RS 6 Avant thế hệ thứ tư tại thị trường Mỹ, nơi E63 đã thống trị trong tương đối nhiều năm. Việc mở rộng sự cạnh tranh sang Bắc Mỹ khiến cho nhì bên leo thang trận chiến mã lực. 

Chevrolet Camaro đối đầu Ford Mustang

Những cặp ‘kỳ phùng địch thủ’ trong làng ôtô (P2): Những mẫu xe đua tranh từng thông số - Ảnh 3.

Chevrolet Camaro (phải) ra đời chỉ để chống lại Ford Mustang – Ảnh: Motortrend

Khai cuộc: Ford đã gây bất thần cho nước Mỹ khi tung ra Mustang vào năm 1964, nhắm đến Corvair, nhưng Chevrolet thấy rằng họ cần phát triển mẫu xe mới để chống lại. Hãng ra mắt Camaro vào cuối năm 1966. Từ đó, sự cạnh tranh càng ngày càng gay gắt. 

Cả nhì đều là những dòng xe bền bỉ khi còn tồn tại đến tận ngày nay. 

Tình hình “chiến sự” ngày nay: Chúng đều là những mẫu xe mang ý nghĩa di sản với khá nhiều tùy chọn cấu hình “không mèo nào kém mỉu nào”. Đáng quan tâm, cả nhì đều phải có cùng hộp số tự hoạt động 10 cấp mà Ford và General Motors (sở hữu Chevrolet) cùng phát triển.

Chevrolet Silverado đối đầu Ford F-150

Những cặp ‘kỳ phùng địch thủ’ trong làng ôtô (P2): Những mẫu xe đua tranh từng thông số - Ảnh 4.

Đến nay, Chevrolet Silverado vẫn xếp sau Ford F-150 – Ảnh: Auto Guide

Khai cuộc: Ford F-Series là bán tải bán chạy nhất của Mỹ trong 43 năm liên tục, và là dòng xe bán chạy nhất bất kể kiểu thân xe trong 38 năm Những năm gần đây nhất. 

Chevrolet đã cố gắng soán ngôi đối thủ trong hơn 4 thập kỷ, Silverado Những năm gần đây suýt chút nữa thành công nhưng cuối cùng Ford vẫn “thoát hiểm”. 

Tình hình “chiến sự” ngày nay: Cả nhì sẽ phải dè chừng Ram Pickup. Năm 2021, Ford F-Series, chủ đạo là F-150, vẫn bán chạy nhất thị trường (nhưng giảm 7,8% đối với năm 2020) trong khi Silverado chỉ đứng vị trí thứ ba, sau Ram, khi doanh số giảm tới 11,4% đối với năm trước đó.

Ferrari LaFerrari đối đầu McLaren P1 và Porsche 918 Spyder

Những cặp ‘kỳ phùng địch thủ’ trong làng ôtô (P2): Những mẫu xe đua tranh từng thông số - Ảnh 5.

Ferrari LaFerrari (đỏ), McLaren P1 (cam) và Porsche 918 Spyder, game thủ sẽ chọn xe nào? – Ảnh: Autocar

Khai cuộc: Những người yêu thích gọi Ferrari LaFerrari, McLaren P1 và Porsche 918 Spyder là bộ ba thần thánh. Được ra mắt tuần tự vào những năm 2013, 2012 và 2013, chúng là một trong những dòng xe thứ 1 chứng minh rằng hệ dẫn động hybrid cũng rất có thể rất có thể tạo ra hiệu suất và thời gian tăng tốc đáng kinh ngạc. 

Tất cả đều tăng tốc 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 3 giây, đều là phiên bản giới hạn và đều được tẩu tán nhanh chóng dù giá lên đến cả triệu USD.

Tình hình “chiến sự” ngày nay: Đến nay, vẫn chưa xuất hiện mẫu xe nào thì cũng rất có thể rất có thể chen chân vào trận chiến này.

Fiat 500 đối đầu MINI Hardtop/MINI Cooper

Những cặp ‘kỳ phùng địch thủ’ trong làng ôtô (P2): Những mẫu xe đua tranh từng thông số - Ảnh 6.

trận chiến thân những dòng xe nhỏ cũng khá khốc liệt – Ảnh: L’Argus

Khai cuộc: Điều thú vị là, người “đặt nền tảng” cho trận chiến này lại là bên thứ ba – VW khi khơi gợi lại mẫu xe thành phố mang phong thái hoài cổ bằng việc cho ra mắt New Beetle vào năm 1998.

Tóm lấy cơ hội này, BMW đã làm sống lại hình tượng một thời của nước Anh – MINI – bằng Hardtop/Cooper thế hệ thứ 1 bán ra vào năm 2001. Fiat chính thức khai chiến bằng việc cho hồi sinh 500 vào năm 2007.

Tình hình “chiến sự” ngày nay: Ở cả âu lục và nước ngoài, cả nhì đều là những dòng tên dẫn đầu phân khúc. MINI ghi điểm bằng Cảm Xúc V.I.P, trong khi 500 thu hút những người tìm kiếm xe giá hợp lý. 

Ford Bronco đối đầu Jeep Wrangler

Những cặp ‘kỳ phùng địch thủ’ trong làng ôtô (P2): Những mẫu xe đua tranh từng thông số - Ảnh 7.

Xuất hiện quá muộn, liệu Ford Bronco (trái) có cho Jeep Wrangler hít khói được? – Ảnh: AutoTrader

Khai cuộc: Ford hồi sinh bảng tên Bronco (dừng sản xuất từ thời điểm năm 1996) vào năm 2020 (trình làng 2021), nhắm thẳng vào Jeep Wrangler. 

Không rõ vì sao hãng xe Mỹ lại mất quá nhiều thời gian như vậy để ra quyết định. do Wrangler gần như “một mình một chợ” kể từ thời điểm ra mắt vào năm 1986. Toyota FJ Cruiser cũng từng nổi lên đe dọa, nhưng bị trừ điểm nặng vì thiếu tính năng nóc cứng cũng rất có thể rất có thể tháo rời – đặc điểm tạo ra cá tính cho Wrangler.

Tình hình “chiến sự” ngày nay: Năm 2021, Jeep Wrangler đang dẫn trước với 204.610 xe được bán ra, tốt hơn cả Bronco thông thường và Bronco Sport nhỏ hơn cộng lại (143.192 dòng). 

Một điểm đáng lưu ý là Ford Bronco mới được bán ra từ thời điểm tháng 6 năm đó, song chỉ xét trong quý 4 thì Wrangler vẫn bán chạy hơn (39.900 đối với đôi mươi.851 xe).

Ford Falcon đối đầu Holden Commodore

Những cặp ‘kỳ phùng địch thủ’ trong làng ôtô (P2): Những mẫu xe đua tranh từng thông số - Ảnh 8.

Ford Falcon (phải) và Holden Commodore đều đã biến đổi thành dĩ vãng – Ảnh: WhichCar

Khai cuộc: trong tương đối nhiều thế hệ, Ford Falcon và Holden Commodore của GM là những dòng xe được ưa chuộng ở thị trường Úc. Chúng đều là những mẫu xe lớn, dẫn động cầu sau với sức mạnh dồi dào cùng theo với rất nhiều biến thể. 

Tình hình “chiến sự” ngày nay: trận chiến kết thúc khi cả nhì, hao hao cả thương hiệu ở Úc nói chung, đều không chống chọi lại được sự tấn công từ bên ngoài. 

Từ những năm 2000, người tiêu sử dụng Úc càng chuộng những thương hiệu nước ngoài, quan trọng là Toyota. Ford khai tử Falcon vào năm năm nhâm thìn, đồng thời kết thúc sản xuất ở Úc. Holden Commodore chuyển thành Opel Insignia nhưng cũng chỉ sống đến năm 2019.

Honda Accord đối đầu Toyota Camry

Những cặp ‘kỳ phùng địch thủ’ trong làng ôtô (P2): Những mẫu xe đua tranh từng thông số - Ảnh 9.

lúc này cùng chung quân thù, nhưng dường như trận chiến Accord (phải) và Camry vẫn không hết nóng? – Ảnh: Motortrend

Khai cuộc: Honda Accord và Toyota Camry đã có mâu thuẫn từ những năm 1980, quan trọng là ở thị trường Mỹ. 

Cả nhì đều vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số ở Mỹ khi mang lại những giá trị tương đối giống nhau về độ tin cậy, ngân sách tương đối hợp lý. Nhìn chung đều cuốn hút những người tậu tìm kiếm sự yên âm. 

Tình hình “chiến sự” ngày nay: Đến những năm 2020, cả nhì đều phải đối đầu với kẻ thù chung: SUV. Do đó, cả nhì đều tìm cách trở nên tốt hơn, thú vị hơn mỗi khi. 

Như duyên nợ, cả nhì cũng đều bị đe dọa doanh số từ chính những người anh em cùng nhà. Với Accord đó là CR-V, còn Camry là RAV4.

Jeep Grand Wagoneer đối đầu Land Rover Range Rover

Những cặp ‘kỳ phùng địch thủ’ trong làng ôtô (P2): Những mẫu xe đua tranh từng thông số - Ảnh 10.

Đều cùng là SUV địa hình nổi tiếng, cuộc đối đầu thân Jeep Grand Wagoneer (trái) và Land Rover Range Rover là không thể tránh khỏi – Ảnh: Auto Guide

Khai cuộc: Jeep Grand Wagoneer và Land Rover Range Rover vốn không được định sẵn để trở thành đối thủ. Chúng ra đời cách nhau 8 năm, một ở Mỹ một ở Anh, đối tượng người dùng nhắm đến cũng khác biệt. 

Tuy nhiên, vào cuối những năm 1980, chúng đã biến đổi thành đối thủ khi nhu yếu SUV sang trọng lên cao. 

Tình hình “chiến sự” ngày nay: Sự cạnh tranh đã giảm đi đáng quan tâm trong những năm 1990. Land Rover dần chuyển Range Rover sang hạng sang thực sự, trong khi Jeep thay thế Grand Wagoneer bằng Grand Cherokee theo định hướng phổ thông hơn. 

Nhưng cạnh tranh không dừng lại, khi Jeep hồi sinh Grand Wagoneer để tranh giành miếng bánh từ Range Rover.

Land Rover Series đối đầu Toyota Land Cruiser

Những cặp ‘kỳ phùng địch thủ’ trong làng ôtô (P2): Những mẫu xe đua tranh từng thông số - Ảnh 11.

ngoài ra, Land Rover còn đối đầu với Toyota Land Cruiser (trước) – Ảnh: Auto Express

Khai cuộc: những mẫu Series I, II và III của Land Rover và những biến thể không giống nhau của Land Cruiser của Toyota đã đưa hàng nghìn nhà thám hiểm đến những vùng đất xa xôi vào những thập niên 50-70. Chúng đều là những cỗ máy off-road đơn giản đến nhiều vùng đất, và đơn giản sửa chữa chỉ với những dụng cụ cơ bản.

Land Rover thay thế Series III bằng 90/110 (sau này là Defender) vào năm 1983. Toyota biến mẫu xe địa hình theo hướng hiện đại hơn bằng Land Cruiser 70 Series vào năm 1984, và vẫn được sản xuất đến tận ngày nay. 

Tình hình “chiến sự” ngày nay: Defender hoàn toàn mới được công bố vào năm 2019 không cạnh tranh trực tiếp với Land Cruiser size rộng, nhưng một trong những phiên bản vẫn nằm cùng phân khúc với Land Cruiser Prado nhỏ hơn được bán tại nhiều thị trường bên trên toàn cầu.

Mitsubishi Lancer Evolution đối đầu Subaru WRX STI

Những cặp ‘kỳ phùng địch thủ’ trong làng ôtô (P2): Những mẫu xe đua tranh từng thông số - Ảnh 12.

Một đã khai tử (Mitsubishi Lancer Evolution, trái), một còn sống, trận chiến này đã đi đến hồi kết – Ảnh: Road and Track

Khai cuộc: Sự cạnh tranh thân nhì bảng tên thần thánh này bắt đầu từ Giải vô địch đua xe thế giới (WRC). vô lăng người Phần Lan Tommi Mäkinen đã giành chức vô địch khi tài xế Mitsubishi Lancer Evolution vào những năm 1996, 1997, 1998 và 1999, trong khi Impreza (tên gọi cũ của WRX STI) mang về cho Subaru danh hiệu vào những năm 1995 và 1997. 

Tình hình “chiến sự” ngày nay: Cuối cùng, cả nhì đơn vị đều rời bỏ cuộc đua nhưng vẫn tiếp tục ghen tuông nhau bên trên đường dân dụng. 

Đến năm năm nhâm thìn, Subaru WRX STI rõ nét là người chiến thắng khi tiếp tục tồn tại, còn Mitsubishi Lancer Evolution bị khai tử. Có thông tin cho rằng Evo sẽ trở lại, nhưng bên dưới dạng SUV, nên rõ nét trận chiến này cũng sẽ không được nhen lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.